SỬA CHỮA XE NÂNG, PHỤ TÙNG XE NÂNG , BẢO TRÌ XE NÂNG ,SUA XE NANG, VỎ XE NÂNG, BAC ĐẠN, VÒNG BI XE NÂNG,...TRÊN TOÀN QUỐC

 




Xe nâng là một thiết bị dùng để vận chuyển hàng hóa tải trọng lớn,  vì là máy móc là vật thể do con người làm nên , nên cuối cùng nó sẽ bị hỏng.

Thời điểm điều đó xảy ra tùy thuộc vào cách bạn sử dụng thiết bị, chẳng hạn như bạn quan tâm  bảo trì hàng ngày, sử dụng  cẩn thận thì nguy cơ thiết bị hỏng sẽ ít xảy ra hơn.

Lần này, chúng tôi sẽ giải thích các triệu chứng xe nâng bị hỏng, cách xử lý và tầm quan trọng của việc kiểm tra để giảm nguy cơ hỏng hóc.

Mục lục 
  • 1Những dấu hiệu có thể xảy ra khi xe nâng bị hỏng
    • 1.1Tôi cảm thấy động cơ trở nên khó khởi động.
    • 1.2Tôi cảm thấy thao tác trên vô lăng đã trở nên nặng nề hơn.
    • 1.3Tôi cảm thấy chóng mặt khi quay vô lăng.
    • 1.4Khi xe chạy, có một tiếng động lạ phát ra từ đâu đó.
    • 1,5Khi bạn nâng nĩa lên, có tiếng động lạ phát ra từ gần nĩa.
    • 1.6Dấu vết dầu hoặc nước xuất hiện dưới thân xe.
    • 1.7Đèn cảnh báo lái bật sáng.
  • 2Phải làm gì khi xe nâng bị hỏng
    • 2.1Giữ an toàn mà không hoảng sợ
    • 2.2Báo cáo cho người phụ trách
    • 2.3Không vận hành di chuyển xe nâng trừ khi nó ở trong khu vực cực kỳ nguy hiểm.
    • 2.4Xung quanh phải  có hàng rào an toàn, v.v.
    • 2,5Yêu cầu sửa chữa từ nhà thầu có chuyên môn
  • 3Tầm quan trọng của việc kiểm tra xe nâng
  • 4Tóm tắt: Đừng hoảng sợ khi có sự cố. Để giảm nguy cơ hỏng hóc, hãy thực hiện các cuộc kiểm tra thích hợp, chủ yếu là kiểm tra bắt buộc

Những dấu hiệu có thể xảy ra khi xe nâng bị hỏng

Nếu xe nâng gặp trục trặc, thì ta thấy có  các triệu chứng sau: Nếu bạn nhận thấy ngay cả những thay đổi nhỏ nhất hoặc nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào sau đây, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện bảo trì ngay lập tức

Tôi cảm thấy động cơ trở nên khó khởi động.

Thời gian khác nhau tùy thuộc vào mẫu xe, nhưng nếu bạn cảm thấy động cơ khó khởi động hơn trước, bạn có thể nghi ngờ rằng xe nâng đang gặp trục trặc.

Tôi cảm thấy thao tác trên vô lăng đã trở nên nặng nề hơn.

Xe nâng có tay cầm, nhưng nếu bạn cảm thấy tay cầm trở nên khó vận hành hơn trước, bạn có thể nghi ngờ rằng xe nâng đang gặp trục trặc.

Tôi cảm thấy chóng mặt khi quay vô lăng.

Một điều nữa về thao tác vô lăng là nếu bạn điều khiển vô lăng khi đang lái xe và cảm thấy chóng mặt khi quay vô lăng thì đây cũng là một dấu hiệu báo động đỏ.

Khi tôi bắt đầu chạy, có một tiếng động lạ phát ra từ đâu đó.

Nếu bạn đang lái xe nâng và nhận thấy âm thanh lạ phát ra từ đâu đó khi khởi động hoặc khi đang lái xe, bạn cũng nên nghi ngờ rằng xe nâng đang gặp trục trặc.

Khi bạn nâng nĩa lên, có tiếng động lạ phát ra từ gần nĩa.

Khi bạn nâng nĩa  đồng nghĩa với xe nâng, nó sẽ phát ra âm thanh, nhưng nếu bạn nghe thấy âm thanh mà trước đó bạn không thể nghe thấy thì bạn nên nghi ngờ có trục trặc.

Dấu vết dầu hoặc nước xuất hiện dưới thân xe.

Nếu bạn lái xe nâng và phát hiện có vết dầu, nước, v.v. trên đường di chuyển  thì chắc chắn có thứ gì đó đã bị hỏng và cần phải tiến hành bảo dưỡng ngay lập tức.

Đèn ở cảnh báo nào đó trên đồng hồ tuplo bật sáng.

Có nhiều loại "đèn" khác nhau được lắp đặt trong buồng lái, nhưng nếu bạn thấy mình đang nghĩ "Hả? Một chiếc đèn được thắp sáng ở một nơi thường không được thắp sáng", hãy kiểm tra xem trên đèn có ghi gì.

Nếu đèn thuộc loại sáng lên khi xảy ra hiện tượng bất thường thì phải dừng công việc ngay lập tức và tiến hành bảo trì.

Phải làm gì khi xe nâng bị hỏng

Khi bạn xác định các triệu chứng cho thấy xe nâng gặp trục trặc, bạn phải thực hiện hành động khắc phục thích hợp. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu các biện pháp thích hợp cần thực hiện khi xe nâng bị hỏng.

Giữ an toàn mà không hoảng sợ

Trước hết, điều quan trọng là không hoảng sợ.

Ngay cả khi xe nâng được xác định là có trục trặc thì hiếm khi nó bị hỏng hoặc phát nổ ngay lập tức. Đừng hoảng sợ, hãy tắt động cơ và kiểm tra sự an toàn của môi trường xung quanh bạn.

báo cáo cho người phụ trách

Nếu phát hiện sự bất thường như trục trặc của xe nâng, vui lòng báo cáo cho người vận hành hoặc người chịu trách nhiệm quản lý xe nâng. Việc tự phán xét có thể dẫn đến tai nạn, vì vậy hãy báo cáo với người phụ trách và yêu cầu họ quyết định phải làm gì.

Không vận hành xe nâng trừ khi nó ở trong khu vực cực kỳ nguy hiểm.

Nó phụ thuộc vào nơi xe nâng bị hỏng, nhưng về cơ bản, việc không buộc xe nâng bị hỏng phải di chuyển là an toàn.

Nó không chỉ có thể tự lái mà ngay cả khi bạn đang kéo nó, bạn sẽ không biết liệu có thứ gì bị hỏng hay không, vì vậy, từ quan điểm an toàn, tốt nhất bạn không nên ép buộc.

Tuy nhiên, trong những trường hợp đặc biệt, chẳng hạn như khi vị trí dừng xe nâng có thể ảnh hưởng đến công việc khác hoặc khi có nguy cơ xảy ra nguy hiểm nào đó, xe nâng có thể được dừng một cách an toàn, giả sử rằng đó là phương pháp an toàn. .. Hãy đậu nó ở một nơi mà nó sẽ không.

Xung quanh có hàng rào an toàn, v.v.

Khi xe nâng dừng lại, hãy bao quanh nó bằng hàng rào an toàn và dán nhãn dán có nội dung ``đang sửa chữa/không hoạt động'' để cho biết rằng xe nâng không hoạt động.

Có hai điều quan trọng: ``Giữ mọi người tránh xa xe nâng bị hỏng'' và ``Làm cho dễ hiểu rằng xe nâng bị hỏng và không thể di chuyển được.'' Đảm bảo thiết lập hàng rào an toàn để tránh tai nạn khi sử dụng không đúng cách.

Yêu cầu sửa chữa từ nhà thầu

Khi tất cả các biện pháp an toàn cần thiết đã được hoàn thành, hãy nhờ chuyên gia kiểm tra và sửa chữa xe nâng. Nếu hoạt động kinh doanh của bạn đang bị gián đoạn nghiêm trọng, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để chúng tôi có thể khắc phục sự cố.

Tầm quan trọng của việc kiểm tra xe nâng

Theo Quy định về An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp, xe nâng phải được tự kiểm tra ``thường xuyên mỗi năm một lần không quá'' và ``thường xuyên mỗi tháng một lần không vượt quá''. (Để biết thêm thông tin, hãy xem ``Điều gì nguy hiểm hành động khi sử dụng xe nâng? Sử dụng thiết bị vận chuyển không đúng mục đích dự định là nguy hiểm!'')

Bằng cách tiến hành kiểm tra thường xuyên, bạn có thể kiểm tra những bất thường ở từng bộ phận của xe nâng trước khi nó bị hư hỏng nghiêm trọng. Nếu phát hiện sự bất thường trước khi xảy ra lỗi, bạn có thể thay thế các bộ phận hoặc thực hiện bảo trì trước khi xảy ra lỗi và sự cố có thể được giải quyết với chi phí thấp hơn chi phí sửa chữa tại thời điểm xảy ra lỗi.

Nếu bỏ bê việc bảo trì, bạn sẽ tăng nguy cơ hỏng hóc và phải bồi thường cho những tai nạn liên quan đến thương tích cá nhân hoặc thiệt hại về tài sản.

Để vận hành xe nâng an toàn, điều quan trọng là phải thực hiện bảo trì thường xuyên đúng cách.

Tóm tắt: Đừng hoảng sợ khi có sự cố. Để giảm nguy cơ hỏng hóc, hãy thực hiện các cuộc kiểm tra thích hợp, chủ yếu là kiểm tra pháp lý.