Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2018

MỘT SỐ LƯU Ý KHI THAY NHỚT CHO XE NÂNG

Để xe nâng vận hành một cách êm ái, bền bỉ theo thời gian, công tác bảo dưỡng cần được chú trọng, đặc biệt là phải đảm bảo quá trình thay dầu nhớt diễn ra đúng định kỳ. Mặc dù không quá khó khăn hay phức tạp, chủ sở hữu xe nâng có thể tiến hành thay dầu nhớt tại nhà, tuy nhiên cũng cần trang bị những kiến thức cần thiết khi thay dầu nhớt xe nâng để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

1.  Lưu ý khi thay dầu nhớt xe nâng

Bước chuẩn bị:





Thời gian thay dầu nhớt khi động cơ xe nâng không bị nóng, sẽ dễ dàng hơn khi thay dầu nhớt, tốt nhất nên là buổi sáng khi xe nâng đã được nghỉ ngơi một đêm, nếu bạn làm đêm thì cần thay khi động cơ được nghỉ ngời ít nhất là 5-7 tiếng.

Sử dụng nhớt 40 cho động cơ xăng, 50 cho xe nâng dầu, nên sử dụng nhớt chất lượng của các hãng uy tín, tránh mua nhớt ở cây xăng gây hại cho động cơ máy.

Chuẩn bị khay đựng dầu thải sao cho đưa lọt vào gầm xe. Với xe nâng hàng dưới 3 tấn thì sử dụng khay có thể chứa 9 lít, nếu trên 3 tấn một khay 15 lít là phù hợp.

Chuẩn bị tấm nằm và cà lê để tiến hành thay.

Tiến hành thay dầu nhớt xe nâng

Đầu tiên đặt tấm nằm xuống, cho khay hứng dầu vào bên trong tránh chỗ bulong để lấy khoảng trống tháo dễ hơn. Khi bắt đầu nới lỏng thì lập tức đưa khay hứng dầu thải vào, trong khi dầu chảy nên dùng vải lau sạch gồm nắp máy, nắp đồ nhớt. Dầu chảy xong thì vặn ốc nhớt lại một cách chắc chắn.



Tiếp theo đưa dầu thải ra, lấy đồ nghề ra khỏi gầm. Sau đó mở nắp bình nhớt mới đổ vào động cơ, 8 lít cho động cơ 2 -3 tấn, 4 lít cho xe nâng hàng 1 tấn. Miễn sao khi dùng thước thăm động cơ thì báo mức H là được. Khui lon phụ gia nhớt đổ vào động cơ rồi vặn nắp nhớt lại, lau sạch nhớt dính trên động cơ.

Sau cùng nổ máy với mức nhỏ tầm 3-4 phút chuyển sang nổ ga to hơn,nếu  nổ đều và ổn định thì cho xe hoạt động, đậy nắp cabo lại là xong.

Lưu ý: Xe nâng dầu, gas và xe nâng điện sẽ có sự khác nhau về thời gian thay dầu nhớt
xe nâng người đã qua sử dụng
 

2. Bảo dưỡng xe  nâng người
Khác với dòng xe nâng hàng, xe nâng người quá trình bảo dưỡng, thay dầu nhớt xe nâng cần được sự tư vấn chỉ dẫn của nhân viên bảo trì chuyên nghiệp, tốt nhất nếu sử dụng các thiết bị xe nâng bạn cần trao đổi về vấn đề bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo xe vận hành tốt nhất.

Hiện tại ở TP. HCM  có khá nhiều công ty phân phối và cho thuê xe nâng người, trong số đó OLYMPIA là một trong những cái tên thân thuộc của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ. Chúng tôi cung cấp xe nâng mới, xe nâng người đã qua sử dụng đảm bảo chất lượng với giá thành hợp lí, dịch vụ bảo dưỡng, chăm sóc định kì luôn được chú trọng. Với 2 thương hiệu uy tín hàng đầu đến từ Mỹ là Genie và JLG, chúng tôi cung cấp đa dạng các mẫu xe nâng người mà bạn cần.

Nếu bạn ở các khu vực như bình dương, đồng nai hay các tỉnh lân cận TP. HCM vẫn có thể sử dụng dịch vụ của , chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể và giao hàng tận nơi khi bạn yêu cầu.

Nếu bạn muốn sở hữu dịch vụ cho thuê xe nâng người tại TP. HCM và các tỉnh lân cận hoặc nếu có bất cứ thắc mắc nào về xe nâng người cần giải đáp, các bạn có thể liệ hệ theo địa chỉ sau:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét