Làm thế nào để Kiểm tra an toàn cho 1 chiếc xe nâng An toàn là rất quan trọng khi bạn vận hành xe nâng.

Làm thế nào để Kiểm tra an toàn cho 1 chiếc xe nâng
An toàn là rất quan trọng khi bạn vận hành xe nâng. Có rất nhiều loại xe nâng hàng nhưng phần lớn quy trình  kiểm tra chúng đều tuân theo một số bước chung . Vì vậy, đây là một số gợi ý về cách bạn có thể kiểm tra xem một chiếc xe nâng mà bạn đang sử dụng đang ở trong tình trạng tốt, không có mối nguy hiểm tiềm ẩn nào và an toàn khi bạn sử dụng.




1
Quan sát các thiết bị an toàn. Tiêu chuẩn cho hầu hết , nếu không phải là tất cả các loại xe nâng hàng như sau:
Dây an toàn, ghế ngồi xe nâng.đối với các xe nâng đời mới , bạn nên Kiểm tra đường ray trượt của ghế trên xe có còn họạt động được hay không , đường ray này có nhiệm vụ di chuyển ghế tới trước và sau để bạn chọn lựa vị trí ngồi thích hợp và thoải mái nhất . Tuy nhiên có một số dòng xe đời cũ thì hầu hết các loại ghế ngồi chỉ cố định .
Kiểm tra tất cả các còi báo , kèn de, đèn xi nhanh , đèn xoay an toàn . Điều này sẽ cảnh báo cho những người làm việc xung quanh xe nâng của bạn rằng bạn đang vận hành gần khu vực này và đang lùi xe hoặc quay xe.
Bình cứu hỏa. loại 10kg hoặc lớn hơn đặt lên xe  ở một vị trí dễ dàng để tiếp cận dễ dàng lấy khi có sự cố cháy nổ xảy ra
Gương chiếu hậu phải được gắn ở một vị trí trên xe sao cho bạn có thể quan sát tổng quát các khu vực phía sau nơi làm việc từ ghế ngồi trên xe nâng của bạn .
 Xem biể đồ tải trọng nâng , góc nghiêng của xe để vận hành cho an toàn
Kiểm tra xem sức nâng của xe và độ rơ của các cơ phận an toàn từ khung nâng .
Phanh xe, đèn báo cảnh báo đường cao tốc và bảng hiệu, chỉ thị góc nghiêng, và chỉ thị độ nghiêng mức độ nếu thích hợp cho việc sử dụng.
 ( CÒN NỮA